Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

Hình ảnh
Dậy thì là một trong 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao , là giai đoạn chúng ta có sự thay đổi rất lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, đây được xem là cơ hội để bứt phá chiều cao dành cho những ai đang mong muốn cải thiện chiều cao hiện tại của mình. Vậy phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như thế nào? Ăn đủ chất Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất để tăng chiều cao. Nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn cần phải lập ra cho mình một thực đơn tăng chiều cao thật khoa học. Thực đơn này phải đảm bảo cân bằng giữa các nhóm chất, kích thích ăn ngon miệng để giúp ăn nhiều hơn, vừa tăng cường thể lực lại hiệu quả trong việc bổ sung dưỡng chất tăng chiều cao. Ngủ đủ giấc Giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với phát triển chiều cao. Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hormon tăng trưởng nhiều nhất. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tăng chiều cao nhanh mà còn đem lại năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, ngược lại, thiếu ngủ sẽ khiến chúng ta luôn

Chiều cao có phải do yếu tố di truyền quyết định

Chiều cao do yếu tố nào quyết định? Đây là câu hỏi cho đến hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra câu trả lời nào thật sự chính xác. Có không ít người cho rằng di truyền chính là yếu tố quyết định đến chiều cao của con người, vậy sự thật thế nào, có phải chiều cao được quyết định bởi yếu tố di truyền và đâu là cách tăng chiều cao hiệu quả nhanh nhất, cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Chiều cao được tính bằng cách đo khoảng cách từ điểm gót chân cho đến đỉnh đầu, tùy theo quốc gia và vùng lãnh thổ mà chiều cao trung bình có thể không giống nhau (người châu Âu thường cao hơn người châu Á). Ngoài ra, giới tính cũng có thể ảnh hưởng đến chiều cao, các bạn có thể thấy thông thường con gái thường có chiều cao khiêm tốn hơn con trai, Như vậy, có thể thấy là chiều cao bị chi phối bởi một số yếu tố khách quan như lãnh thổ, giới tính, vậy còn yếu tố chủ quan thì sao? Nhiều người cho rằng chiều cao được quyết định bởi yếu tố di truyền, nghĩa là bố mẹ cao thì chắc chắn sinh ra con cũng sẽ cao và ngược lại. Tuy nhiên, những nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh đó là một nhận định không hoàn toàn đúng, bởi thực tế, môi trường và chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến 70% sự phát triển chiều cao của một người.



Câc bạn có thể tự kiểm chứng điều này bằng cách quan sát thực tế trong cuộc sống hằng ngày, có không ít gia đình mặc dù bố mẹ đều cao nhưng con lại không may sở hữu chiều cao khiêm tốn hay ngược lại, bố mẹ thấp nhưng sinh con ra lại rất cao. Từ đó có thể nhận định rằng, di truyền không phải là yếu tố duy nhất và quyết định chiều cao của một người.

Các bậc cha mẹ nếu thật sự muốn con mình có chiều cao mơ ước thì phương pháp tăng chiều cao tốt nhất đó là áp dụng thực đơn tăng chiều cao cho trẻ qua các bữa ăn hằng ngày, bên cạnh đó thì một chế độ luyện tập khoa học cũng vô cùng cần thiết, nên tập cho bé chơi một số môn thể thao làm nền tảng để phát triền chiều cao từ nhỏ như bơi lội, bóng rổ, hít xà đơn, Nếu muốn tìm hiểu thông tin chi tiết cũng như được tư vấn một cách đầy đủ thì có thể ghé thăm website: http://phuongphaptangchieucao.info/

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

7 bài tập giãn cơ với bóng giúp tăng chiều cao cực nhanh cho nam giới

“Đánh bay” mỡ thừa cực nhanh nhờ phương pháp giảm cân đơn giản này