Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

Hình ảnh
Dậy thì là một trong 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao , là giai đoạn chúng ta có sự thay đổi rất lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, đây được xem là cơ hội để bứt phá chiều cao dành cho những ai đang mong muốn cải thiện chiều cao hiện tại của mình. Vậy phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như thế nào? Ăn đủ chất Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất để tăng chiều cao. Nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn cần phải lập ra cho mình một thực đơn tăng chiều cao thật khoa học. Thực đơn này phải đảm bảo cân bằng giữa các nhóm chất, kích thích ăn ngon miệng để giúp ăn nhiều hơn, vừa tăng cường thể lực lại hiệu quả trong việc bổ sung dưỡng chất tăng chiều cao. Ngủ đủ giấc Giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với phát triển chiều cao. Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hormon tăng trưởng nhiều nhất. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tăng chiều cao nhanh mà còn đem lại năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, ngược lại, thiếu ngủ sẽ khiến chúng ta luôn

Qua tuổi dậy thì có cao thêm được không

Hỏi: Em là nam, năm nay 22 tuổi, cao 1m60. Em luôn cảm thấy tự ti vì mình thấp hơn so với các bạn khác và sợ chiều cao sẽ ảnh hưởng tới cơ hội việc làm trong tương lại nên hằng ngày em vẫn tập thể thao như đi bơi tuần 2 lần, đu xà ngày 5 phút, ăn uống bình thường nhưng không cao lên được bao nhiêu. Mong bác sỹ tư vấn cho em, em đã qua tuổi dậy thì rồi thì còn có cách nào tăng chiều cao đạt mực tối đa vượt chuẩn từ đây không ạ.

--> Nữ 17 tuổi cao 1m55, liệu còn có thể cao hơn nữa không?
Trả lời: Chào bạn, chiều cao của con người phát triển nhất qua 3 giai đoạn: giai đoạn bào thai 9 tháng, giai đoạn sơ sinh – 3 tuổi và giai đoạn dậy thì (từ 12 – 18 tuổi đối với bé trai và 10 – 16 tuổi đối với bé gái). Đặc biệt, trong 1 – 2 năm bất kỳ của độ tuổi dậy thì, chiều cao sẽ tăng nhanh từ 8 -12 cm. Vì thế, nếu có những biện pháp cải thiện chiều cao vào đúng thời điểm này, bạn sẽ có sự bứt phá tốt nhất về chiều cao.
Việc bạn có chiều cao khiêm tốn có thể là do các nguyên nhân là dinh dưỡng, di truyền, môi trường sống, rèn luyện thể lực, ánh nắng, bệnh tật, giấc ngủ… Dù đã qua giai đoạn dậy thì nhưng bạn vẫn có thể có được chiều cao phát triển như mong muốn nhờ những yếu tố sau: chế độ ăn uống giàu canxi (ăn các thực phẩm có hàm lượng canxi cao như: hải sản, trứng, sữa, các chế phẩm từ sữa, ngữ cốc, rau xanh, trái cây và nước ép trái cây...) , ngủ đủ giấc, tắm nắng, chú ý luyện tập các bài tập tăng chiều cao kéo giãn xương – cơ hàng ngày (bơi lội, tập xà, yoga…), giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, tránh sử dụng các chất kích thích (thuốc lá, rượu bia...), điều chỉnh cơ thể theo các tư thế chuẩn,  tránh những tư thế không có lợi cho chiều cao…. 
Tuy nhiên, để cơ thế hấp thụ được canxi một cách hoàn toàn và tuyệt đối bạn cần phải bổ sung vitamin D3 bởi chúng giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, nhờ đó xương sụn dài ra nhanh và luôn chắc khỏe, dẻo dai.
Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp bổ sung canxi từ bên ngoài vào bằng các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược chứa thành phần canxi nano giúp cho quá trình hấp thu canxi diễn ra nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều. Xem thông tin chi tiết tại: tangchieucaohieuqua.info.
Chúc bạn sức khỏe và thành công.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

7 bài tập giãn cơ với bóng giúp tăng chiều cao cực nhanh cho nam giới

“Đánh bay” mỡ thừa cực nhanh nhờ phương pháp giảm cân đơn giản này