Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

Hình ảnh
Dậy thì là một trong 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao , là giai đoạn chúng ta có sự thay đổi rất lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, đây được xem là cơ hội để bứt phá chiều cao dành cho những ai đang mong muốn cải thiện chiều cao hiện tại của mình. Vậy phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như thế nào? Ăn đủ chất Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất để tăng chiều cao. Nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn cần phải lập ra cho mình một thực đơn tăng chiều cao thật khoa học. Thực đơn này phải đảm bảo cân bằng giữa các nhóm chất, kích thích ăn ngon miệng để giúp ăn nhiều hơn, vừa tăng cường thể lực lại hiệu quả trong việc bổ sung dưỡng chất tăng chiều cao. Ngủ đủ giấc Giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với phát triển chiều cao. Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hormon tăng trưởng nhiều nhất. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tăng chiều cao nhanh mà còn đem lại năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, ngược lại, thiếu ngủ sẽ khiến chúng ta luôn

Tìm hiểu những sự thật về chiều cao của con người


1. Gen không phải là yếu tố quyết định chiều cao


Khi nói đến chiều cao, nhiều người thường nghĩ gen là yếu tố quyết định, nghĩa là hễ bố mẹ cao thì hiển nhiên con cũng sẽ cao và ngược lại. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây nhất của các nhà khoa học đến từ Mỹ đã chỉ ra rằng, gen chỉ ảnh hưởng 30% đến chiều cao của con người, cách tăng chiều cao đem lại hiệu quả nhất đó là bổ sung canxi qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày và tập luyện thể thao một cách tích cực.

Chính vì vậy, nếu các bậc cha mẹ mong muốn con mình sau này sẽ có chiều cao lý tưởng thì đừng quên việc cung cấp chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất cũng như dạy con tập luyện thể thao một cách khoa học ngay từ khi còn nhỏ, đây chính là giải pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất và an toàn nhất.



2. Chiều cao có thể thay đổi trong ngày


Nghe qua thì có vẻ vô lý, nhưng điều này là hoàn toàn có căn cứ khoa học đấy nhé. Một nhóm giáo sư ở Nhật Bản đã làm một thí nghiệm nho nhỏ về sự thay đổi chiều cao trong ngày của con người và họ phát hiện ra một sự thật thú vị, vào buổi sáng mới thức dậy chúng ta sẽ cao hơn so với khoảng thời gian còn lại trong ngày. Nguyên do là vì vào buồi trước khi đi ngủ, cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi nên các các đĩa đệm giữa xương sống được trở lại trạng thái ban đầu, nhờ đó mà chúng ta sẽ cao hơn tù 1 - 2 cm.

Đối với những người thường xuyên lao động nặng, chịu sức ép lớn lên cột sống thì theo thời gian đĩa đệm sẽ bị thoái hóa, không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn tác động không tốt đến sức khỏe. Lời khuyên từ các chuyên gia đó là không nên tham gia các hoạt động quá nặng, chỉ tham gia các hoạt động vừa sức.


3. Cao hơn có cơ hội thành công hơn


Đây là kết quả rút ra từ một cuộc khảo sát của một nhóm bạn trẻ đến từ Phần Lan. Một nhóm người gồm có 50 người có chiều cao đạt chuẩn và 50 người có chiều cao khá "khiêm tốn" được khảo sát về tình hình tài chính cũng như công việc, kết quả cho thấy chỉ số GDP trung bình của nhóm người cao lớn hơn gần 50% so với nhóm người chiều cao "khiêm tốn". Lý giải điều này, có thể thấy trong cuộc sống hiện nay, những người có chiều cao tiêu chuẩn luôn có cơ hội thành công nhiều hơn trong công việc lẫn tình yêu. Không ít các chủ doanh nghiệp cũng như các cô gái thừa nhận, giữa 2 ngươi thì họ có ấn tượng với người cao tốt hơn rất nhiều.

Trên đây là 3 sự thật về chiều cao của con người mà mình dám chắc rằng vẫn còn rất nhiều bạn chưa biết. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay đang tìm kiếm một giải pháp giúp tăng chiều cao an toàn thì có thế ghé thăm website: http://tangchieucaohieuqua.info/.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

7 bài tập giãn cơ với bóng giúp tăng chiều cao cực nhanh cho nam giới

“Đánh bay” mỡ thừa cực nhanh nhờ phương pháp giảm cân đơn giản này