Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

Hình ảnh
Dậy thì là một trong 3 giai đoạn vàng phát triển chiều cao , là giai đoạn chúng ta có sự thay đổi rất lớn về cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, đây được xem là cơ hội để bứt phá chiều cao dành cho những ai đang mong muốn cải thiện chiều cao hiện tại của mình. Vậy phương pháp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì như thế nào? Ăn đủ chất Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất để tăng chiều cao. Nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả thì bạn cần phải lập ra cho mình một thực đơn tăng chiều cao thật khoa học. Thực đơn này phải đảm bảo cân bằng giữa các nhóm chất, kích thích ăn ngon miệng để giúp ăn nhiều hơn, vừa tăng cường thể lực lại hiệu quả trong việc bổ sung dưỡng chất tăng chiều cao. Ngủ đủ giấc Giấc ngủ là yếu tố vô cùng quan trọng đối với phát triển chiều cao. Khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra hormon tăng trưởng nhiều nhất. Ngủ đủ giấc không chỉ giúp tăng chiều cao nhanh mà còn đem lại năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả, ngược lại, thiếu ngủ sẽ khiến chúng ta luôn

Tuyến yên ảnh hưởng đến chiều cao như thế nào

Tuyến yên được biết đến là cơ quan tiết ra hooc mon tăng trưởng GH giúp một người có thể phát triển một cách bình thường. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu tuyến yên của chúng ta không hoạt động hay hoạt động không như mong đợi? Có phải tuyến yên là nguyên nhân khiến cho chúng ta bị lùn hay không, cùng tìm hiều trong bài viết ngày hôm nay nhé. 

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao có người thì cao ơi là cao, có người lại thấp lè tè hay chưa? Có phải là do di truyền, hay còn nguyên nhân nào khác? Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì di truyền chỉ chiếm 30%, còn lại là do dinh dưỡng và môi trường, chế độ tập luyện. Tuy nhiên, có một yếu tố rất quan trọng mà ít ai để ý, đó chính là tuyến yên. Tuyến yên là nơi sản sinh ra hormon tăng trưởng GH, nếu bạn may mắn có tuyến yên hoạt động tốt tiết ra nhiều GH thì chắc chắn bạn sẽ có chiều cao khá lý tưởng, ngược lại, những người gặp vấn đề với tuyến yên thì sẽ gặp khó khăn trong quá trình phát triển chiều cao của mình. Có thể thấy là tuyến yên ảnh hưởng khá lớn đến chiều cao của một người phải không nào, vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta có thể làm cho tuyến yên hoạt động tốt hơn hay không?


Câu trả lời là Có. Vậy làm như thế nào? Trước tiên, bạn cần phải đảm bảo chế độ sinh hoạt của mình là hoàn toàn lành mạnh. Việc ăn uống và tập luyện một cách khoa học không chỉ đem lại hiệu quả tích cực cho tuyến yên mà cho toàn bộ các cơ quan khác bên trong cơ thể. Đặc biệt, hãy tập cho mình thói quen ngủ sớm trước 11h tối và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Cơ thể chúng ta phát triền nhiều nhất lúc ngủ và tốt nhất là vào khung giờ 23h - 1h. Nếu đi ngủ đúng vào khung giờ này, tuyến yên của bạn sẽ tiết ra hormon GH nhiều hơn bt, nhờ đó hỡ trợ cho quá trình tăng chiều cao diễn ra hiệu quả hơn. Chơi thể thao cũng là một cách cải thiện năng suất làm việc của tuyến yên đấy, hãy thử những môn thể thao tăng chiều cao như bóng rổ, bơi lội, hít xà đơn. quần vợt,...

Có thể nói tuyến yên có vai trò rất quan trọng đối với việc tăng chiều cao của một người, nếu bạn có thể cải thiện hoạt động của tuyến yên theo hướng tích cực thì tăng chiều cao chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Truy cập: phuongphaptangchieucao.info để biết thêm nhiều thông tin bổ ích và cập nhật những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả hiện nay.

Bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi dậy thì làm thế nào để cao hơn vượt trội

7 bài tập giãn cơ với bóng giúp tăng chiều cao cực nhanh cho nam giới

“Đánh bay” mỡ thừa cực nhanh nhờ phương pháp giảm cân đơn giản này